เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า จองโรงแรม ฮ่องกง มาเก๊า

เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า จองโรงแรม ฮ่องกง มาเก๊า
Hong Kong Hotel Reservation

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

การเดินทางระหว่างมาเก๊ากับฮ่องกง

วันรุ่งขึ้นเราจะต้องเดินทางไปฮ่องกง เช็คเอ้าท์จากโรงแรม Ole London (อย่าลืมขอตังค์คืนที่เรา Deposite เอาไว้ตอนที่เราเช็คอินนะครับ) เสร็จก็สามารถนั่งรถบัสสาย 10 จากหน้าโรงแรมมาเก๊ามาสเตอร์ ไปได้ครับสายเดียวถึง ค่าโดยสาร 3.2 MOP$ เหมือนเดิมครับ เตรียมเหรียญให้พร้อมไม่มีการทอน (จ่ายเงินฮ่องกงก็ได้นะครัย) แต่ว่าผมมีเวลาเหลือเฟือก็เลยนั่งรถฟรีของเวเนเชี่ยนเหมือนเดิมครับ ข้ามถนนมารอรถฟรีของเดอะเวเนเชี่ยนที่หน้าโรงแรมมาเก๊ามาสเตอร์ครับ แล้วก็ลงเดอะเวเนเชี่ยน แวะเข้าห้องน้ำในเดอะเวเนเชี่ยน แล้วก็ออกมาที่ท่ารถของเดอะเวเนเชี่ยนที่เดิม แต่จะต้องเดินหาสายที่ไป Macau HK Ferry Pier ครับ ซึ่งจะจอดอยู่คนละฟากกับคิวรถสายที่เรานั่งมาจาก Yuet Tung Pier นะครับ ถึงป้ายรถหน้าท่าเรือแล้วก็ต้องลอดอุโมงค์ข้ามถนนไปยังอาคารผู้โดยสารเรือเฟอรี่นะครับ ซื้อตั๋วที่ชั้นสอง เป็นของ TurboJet พวกผมเดินทางวันอาทิย์ตั๋วก็เลยแพงกว่าวันธรรมดา (วันธรรมดา 142 HK$ ส่วนวัน เสาร์อาทิตย์ ตั๋วจะอยู่ที่ราคา 154 HK$ ถ้าเดินทางมาจากฮ่องกง วันธรรมดาตั๋วราคา 134 HK$ วันเสาร์อาทิตย์ 146 HK$) ซื้อตั๋วเสร็จก็ผ่านตม.เข้าไปข้างใน รอให้เขาเรียกขึ้นเรือ ครับ (ตั๋วที่เราซื้อเขาจะกำหนดหมายเลขที่นั่งให้เราด้วย ไม่ใช่ใครจะนั่งตรงไหนก็ได้นะครับ) ที่นั่งในเรือก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ นั่งประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงฮ่องกงแล้วครับ

รูปด้านล่างคือโฉมหน้าของ TurboJet ที่เรานั่งมาครับ ไม่มีเวลาถ่ายเลย มัวแต่แย่งกันขึ้น - ลง เรือ เลยถ่ายมาห้ได้ดีที่สุดแค่นี้เองครับ ผ่านตม.ที่ฮ่องกงเสร็จก็เตรียมตัวเดินทางเข้าเมืองไปเช็คอินที่โรงแรมกันครับ เราได้จองโรงแรมกับ อโกด้า เอาไว้ครับ ชื่อโรงแรม Oriental Lander Hotel วิธีการไปโรงแรมนี้ก็ไม่ยากเลยครับ

ออกจากอาคารขาเข้าเสร็จก็เดินหาทางที่จะไปรถไฟใต้ดิน MTR ครับ หาชั้นล่างๆนะครับ มันอยู่ใต้ดินของห้าง Shun Tak ซึ่งต่อเชื่อมกับอาคารขาเข้าของท่าเรือ พอถึงสถานีรถไฟใต้ดิน MTR แล้วก็ให้ซื้อบัตร Octopus นะครับ บัตรเดียว สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น MTR, รถบัส, เรือสตาร์เฟอรี่ข้ามฟากระหว่างฝั่งฮ่องกงกับฝั่งเกาลูน หรือแม้แต่ซื้อของในเซเว่นอีเลฟเว่นก็ยังได้ครับ ซื้อครั้งแรก 150 HK$ แต่จะใช้ได้จริงเพียง 100 HK$ ที่เหลือ 50HK$ เป็นค่ามัดจำ และจะคืนให้ตอนไป Refund เงินคืน แต่จะโดนหักไป 7HK$ ถ้าคืนก่อน 3 เดือนหลังจากซื้อบัตร (ยังไงก็โดนหักอยู่ดี ใครจะไปอยู่ตั้งสามเดือน ยกเว้นว่าไปเที่ยวใหม่อีกรอบครับ 555+++) ได้บัตรมาแล้วก็เข้าไปในสถานีเลยครับ สายที่เรานั่งนี้จะเป็น MTR สายสีน้ำเงิน สถานีที่เราขึ้นเป็นต้นสายครับคือสถานี Sheung Wan นั่งไปแค่สถานีเดียวแล้วลงที่สถานี่ถัดไปที่สถานี Central เพื่อไปต่อสายสีแดงครับ (หรือจะลงสถานีถัดไปอีกก็ได้ที่ Admieralty ซึ่งสามารถต่อสายสีแดงได้เช่นเดียวกันครับ) พอต่อสายสีแดงแล้วก็ให้ลงที่สถานี Prince Edward นะครับ เดินออกประตู C2 ออกมาก็ให้เดินขึ้นเหนือไปเรื่อยๆครับ ข้ามแยกประมาณ 3 แยก (ไม่ต้องข้ามไปอีกฟากถนนนะครับ เดินฝั่งเดียวกับทางออก C2 ของสถานี MTR อย่างเดียวนะครับ) ก็จะเจอถนน Tong Mei ครับ เลี้ยวขวาเข้าถนนนี้ตรงมุมตึก เดินต่อไป 100 เมตรก็ถึงโรงแรม Oriental Lander Hotel แล้วครับเช็คอินได้เลย (เวลาเช็คอิน กฎของโรงแรมนี้ต้องมี Deposite เป็นเงินสด 200 HK$ ต่อห้อง หรือให้บัตรเครดิตเขาก็ได้ครับ และเขาจะคืนเราตอน Check-out) วันที่พวกผมไปถึง ยังไม่บ่าย 2 เลย ห้องที่จองไว้ 2 ห้องก็เสร็จแค่ห้องเดียว ก็เลยเอาของไปเก็บห้องเดียวก่อน แล้วก็ออกเดินเที่ยวฮ่องกงเลยครับ

แต่ก่อนที่เราจะเที่ยว กองทัพต้องเดิด้วยท้องครับ มือแรกในฮ่องกงฝากท้องไว้กับก๋วยเตี๋ยวในร้านริมถนน Portland Street (เป็นแยกถนนที่ติดกับทางออกสถานี MTR ประตู C2 ครับ) อร่อยดี หรือเพราะหิวก็ไม่รู้ครับ

บทความถัดไป เราจะไปเที่ยวเดอะพีคกันนะครับ ไปถ่ายรูปกับพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่

2 ความคิดเห็น: