เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า จองโรงแรม ฮ่องกง มาเก๊า

เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า จองโรงแรม ฮ่องกง มาเก๊า
Hong Kong Hotel Reservation

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

เที่ยววัดพระใหญ่ และดิสนีย์แลนด์ครับผม

วันรุ่งขึ้นเราจะไปเที่ยววัดพระใหญ่ โปหลินกันครับ ออกจากโรงแรม Oriental Lander แล้วก็เดินออกไปขึ้น MTR ที่ประตู C2สถานี Prince Edward ถึงสถานีก็ให้ไปฝั่งที่จะไป Tsuen Wan แต่เราจะลงที่สถานี Lai King เพื่อต่อรถสายสีส้ม ที่สถานีนี้ แล้วไปลงที่สุดสายของสายสีส้มคือสถานี Tung Chung แล้วก็ขึ้นกระเช้าหนงปิง 360 องศา ครับ
กระเช้าหนงปิงที่เรานั่งไปนั้นมี 2 แบบนะครับ คือแบบใสกับแบบไม่ใส แบบใสจะแพงกว่าครับ เราเลือกแบบใสเพราะอยากเห็นวิวเยอะๆ แต่ปรากฎว่ามันน่ากลัวมากครับ ไม่มีใครกล้าเดินไปเดินมาเลยครับ กลัวพื้นที่เป็นแก้วมันจะแตก เหวอ...เสียวมากๆ ต้องนั่งหดขากันที่เก้าอี้ครับ (ใครเป็นโรคกลัวความสูงไม่แนะนำให้เลือกแบบใสนะครับ) นั่งกระเช้าไป 20 นาทีก็ถึง Ngong Ping Village เดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึง วัดพระใหญ่ครับ

รูปนี้เป็นรูประหว่างทางเดินที่จะไปวัดพระใหญ่ครับ มีร้านค้ามากมายครับ รวมทั้ง 7Eleven ด้วย มื้อเช้าวันนั้นก็เลยฝากท้องไว้กับข้าวเซเว่นอุ่นไมโครเวฟครับ แต่ก็อร่อยดีเหมือนกัน

รูปนี้ถ่ายที่ด้านหน้าของวัดโปหลินครับ ฝั่งตรงข้ามกับวัดพระใหญ่


องค์พระใหญ่เด่นตระหง่านอยู่เบื้องหลังผมนะครับ เดี๋ยวผมจะพาขึ้นไปชมกัน เดินขึ้นเหนื่อยมากๆครับ บันไดที่ขึ้นมามีทั้งหมด 268 ขึ้นครับ

ถึงยอดแล้วครับ องค์พระสูงมาก ถ่ายครอบคลุมกล้องไม่หมด พระใหญ่ (Giant Buddha) หรือพระพุทธรูปเทียนถาน (Tien Tan Buddha Statue) สรางโดยคณะสงฆ์แห่งวัดโปหลินซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม สร้างเสร็จและเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมสักการะเมื่อปี ค.ศ. 1993 องค์พระทำจากทองสัมฤทธิ์หนัก 250 ตัน สูง 34 เมตร ในพระอิริยาบทนั่งสมาธิบนฐานใบบัว ยกพระหัตถ์ขวาและแบพระหัตถ์ซ้ายไว้บนตัก พระเนตรจ้องมองลงมามองดูเหมือนองค์พระท่านกำลังประทานพรแก่ผู้ที่มากราบไหว้ ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 10 ปี

ตรงฐานด้านล่างมีรูปปฏิมากรรมนางฟ้า 6 องค์หันหน้าเข้าหาองค์พระ ครับผม

เที่ยววัดพระใหญ่เสร็จแล้วก็สามารถเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ได้เลยครับ โดยนั่ง MTR สายสีส้มจากสถานี Tung Chung ย้อนกลับไปทีสถานี Sunny Bay เพื่อที่จะต่อ MTR สายสีชมพูไป Disneyland ครับ

ขบวนรถ MTR ของสาย Disneyland จะเป็นขวนที่ตกแต่งด้วยตุ๊กตาในตัวละครของการ์ตูนของ Disney ครับ หน้าต่างขบวนรถก็ทำแบบการ์ตูนมิกกี้เมาส์ ครับ

ประตูทางเข้าหน้า ดิสนี่ย์แลนด์ครับ

ด้านหน้าทางเข้าประตูที่ตรวจตั๋วครับ ตั๋วราคา 350HK$ ต่อคนนะครับ (ราคาเมื่อปี 2010 ปัจจุบันปี 2011 เพิ่มเป็น 399 HK$ แล้วครับ)

เข้ามาแล้วก็ต่อแถวถ่ายรูปกับตัวละครต่างๆของดิสนีย์ครับ

ตอนบ่ายๆจะมีขบวนพาเหรดของดิสนีย์ให้ชมกันด้วยครับ
เริ่มด้วยมิกกี้เมาส์ตัวเบ้อเร่อเลยครับ
อะไรนะตัวนี้ ชิปมั้ง หรืออะไรเนี่ยแหละ ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ



เจ๊คนนี้มาจากเรื่องอะไรเนี่ย นึกไม่ออก ไม่ค่อยดูการ์ตูนอ่ะครับ


อันนี้น่าจะเป็นสโนไวท์ครับ เพราะข้างๆรถเธอมีคนแคระ 7 คนเต้นไปเต้นมาอยู่รอบๆด้วยครับ


เจ้าหญิงนิทราในปราสาทกำลังร้องเพลงด้วยครับ


อันนี้ปลาดาว น่าจะมาจากเรื่องลิตเติ้ลเมอร์เมดนะครับ

ผมชอบหุ่นทหารพวกนี้มากเลยครับ เหมือนหุ่นจริงๆเลยอ่ะ เรื่องนี้ ทอย สตอรี่ หรือเปล่านะ คุ้นๆ

ดูขบวนพาเหรดเสร็จแล้วก็เล่นเครื่องเล่นต่างหรือจะชมโชว์ต่างๆก็ได้ครับ อันนี้เป็น Space Mountain นะครับ (ไม่เหมาะสำหรับคนกลัวความสูงและคนกลัวความมืด) เป็นเครื่องเล่นที่น่ากลัวที่สุดแวในดิสนีย์นะครับ เป็นรถไฟเหิรเวหาในความมืด พาเรากวัดแกว่งซ้ายขวาขึ้นลงประมาณ 3 นาที อู้ย...หัวใจจะวาย ไอ้คนที่มันนั่งข้างผมมันเคยมาแล้ว ดูมันชูสองนิ้วด้วย มันรู้ว่ากล้องที่แอบถ่ายตอนที่เรากลัวสุดๆอยู่ช่วงไหน น่าเตะชิบแต่สมน้ำหน้ามัน กล้องถ่ายติดมันนิดเดียว อิๆๆ

เล่นเครื่องเล่นเสร็จก็มาถ่ายรูปกับ บัส ไลท์เยียร์ด้วยครับ ตัวการ์ตูนพวกนี้จะอยู่ตามจุดต่างๆให้เราถ่ายรูปได้เรื่อยๆครับ แต่บางทีแถวยาวมากๆๆๆๆๆครับ กว่าจะได้ถ่าย

อันนี้เป็นเครื่องเล่นอีกอย่างหนึ่งในโซน Tomorrow Land ที่พาเราหมุนรอบๆ พอเวียนหัวนิดๆ มีปุมปรับขึ้นลงด้วยตอนที่เราหมุน
เบื้องหลังผมในรูปนี้คือบ้านบนต้นไม้ของทาร์ซานครับ

ตอนค่ำกลับมาถ่ายที่ลูกโลกของ Tomorrow Land เพราะตอนกลางวันมีแต่คนแย่งถ่าย เซ็งเป็ด
ตอนค่ำก่อนดิสนีย์แลนด์จะปิดก็จะมีพลุจุดให้ชม อลังการมากๆครับ เหนือปราสาทเจ้าหญิงนิทรา

2 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมภาพพลุมีแค่อันเดียวเองคะ ขี้เยจโหลดใช่ป่ะ

    ตอบลบ